วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  6
วันที่  3  ตุลาคม  2559
ความรู้ที่ได้รับ

  • นำเสนอการเรียนการสอนแบบ STEAM 
โดยให้แต่ละหน่วยเลือก  1  กิจกรรมมาจัดแก่เพื่อนในชั้นเรียนมีทั้งหมด  5  หน่วยดังนี้

  1. หน่วยยานพาหนะ
  2. หน่วยปลา
  3. หน่วยไข่
  4. หน่วยข้าว
  5. หน่วยบ้าน
          วิธีดำเนินการ
  1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
  2. แนะนำอุปกรณ์และจำนวนที่ต้องใช้ต่อคน
  3. แนะนำกิจกรรมขั้นตอนการทำ
  4. ให้เด็กออกมารับอุปกรณ์
  5. ให้เด็กทำกิจกรรมโดยครูต้องดูและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
**กิจกรรมที่ต้องประดิษฐ์ครูควรมีตัวอย่างให้เด็กดู


หน่วย ยานพาหนะ
กิจกรรมสร้างถนนจากดินน้ำมัน
SEAM  :  Engineering, Art, Mathematic



หน่วยปลา
กิจกรรม สร้างบ่อปลาจากดินน้ำมัน
SEAM  :  Engineering, Art, Mathematic



หน่วย ไข่
กิจกรรม ระบายสี Anotomy ไข่
SEAM  :  Science, Art, Math

หน่วยข้าว1
กิจกรรม วาดรูประบายสีท้องนา
SEAM  :  Art,Engineering



หน่วยข้าว (2)
กิจกรรม วาดรูประบายสีท้องนา
SEAM  :  Art



หน่วย บ้าน
กิจกรรม วาดรูประบายสีบ้าน
SEAM  :  Engineering, Art, Math


         สรุปการนำเสนอกิจกรรม
การนำเสนอกิจกรรมที่บูรณาการ  STEAM  ผ่านกิจกรรมการสอนทำให้เกิดความเข้าใจในวิธีการจัดและวิธีการบูรณาการ  โดยรวมทุกกลุ่มสามารถสอนและนำเสนอกิจกรรมของตนเองได้เป็นอย่างดี

การนำไปประยุกต์ใช้

  • สามารถนำเทคนิควิธีการสอนวิธีการบูรณาการSTEAMไปใช้กับรายวิชาอื่นได้ด้วย
การประเมินผล

  • ประเมินตนเอง  ให้ความร่วมมือและตั้งใจทำกิจกรรมที่เพื่อนสอนเป็นอย่างดี
  • ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทุกคนมีความตั้งใจ  และนำเสนอกิจกรรมได้อย่างดีเยียม
  • ประเมินผู้สอน  ผู้สอนมีการเตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อมและให้คำแนะนำเป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น